top of page
Search
Writer's pictureMực in Tuấn Long

Cách khắc phục máy in Phun Epson không đều mực, in sai màu

Nếu ai đã từng sử dụng máy in phun màu Epson, trong quá trình sử dụng máy in để in ấn văn bản màu, thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lỗi máy in thường gặp, đôi khi những lỗi này làm cho bạn gặp khó khăn và thậm chí bực bội vì nó làm ảnh hưởng tới công việc của bạn. Một trong những lỗi mà người sử dụng máy in phun màu epson hay gặp phải đó là lỗi mực không đều, sai màu. Hãy cùng chúng tôi, dịch vụ bơm mực máy in Phú nhuận tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in epson mực không đều, in sai màu dưới bài viết này nhé.


Để khắc phục máy in Epson không đều mực và in sai màu ta cùng tìm hiểu nguyên nhân từ đâu xảy ra lỗi trên nhé.

Nguyên nhân máy in Epson in sai màu, mực không đều

Nguyên nhân mực không đều chắc chắc sẽ gây ra lỗi in sai màu, cho bản in không đẹp, màu ra không chuẩn. Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mực in của chúng tôi thì do những nguyên nhân sau:

Do mực in: Trong quá sử dụng máy in, máy in hết mực và người dùng thường tiết kiệm chi phí mà sử dụng những loại mực in trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, mực in giả, mực in kém chất lượng đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nghẹt đầu phun máy in Epson, mực bơm lên không đều, gây ra bản in sbị sai màu.

Do hệ thống mực liên tục: Việc lắm hệ thống mực liên tục là điều cần thiết cho những người sử dụng máy in phun màu in với tầng suất nhiều, nhầm tiết kiệm chi phí cho việc nạp mực in, do hệ thống mực liên tục sử dụng lâu ngày và không được bảo trình, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra lỗi mực không đều, và in bị sai màu.

Do lỗi đầu phun bị nghẹt mực: đây là nguyên nhát phổ biến vì khi sử dụng mực in kém chất lượng, đầu in sẽ bị giảm tuổi thọ dần theo năm tháng, việc sử dụng in ấn liên tục, lâu dài làm đầu phun bị nghẹt mực, khô mực cũng gãy ra bản in bị sai màu.

Hướng dẫn sửa lỗi máy in epson không đều mực, in sai màu.

Cách sửa lỗi không đều mực, in sai màu của máy in epson mà người dùng có thể áp dụng nhanh nhất và dễ nhất và có thể làm tại nhà đó là Cleaning head (làm sạch đầu phun)

Cách cleaing head đầu phun máy in màu Epson

Bước 1: Bạn hãy vào Start -> Contrl panal -> Devices and Printer như hình dưới



Bước 2: Nhấp chuộc phải vào máy in Epson cần cleaning head chọn Printing Perferences

Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện khi bạn chọn Printing Perferences. Tiếp theo bạn chọn tab Maintenance. Tiếp đến chọn vào mục Head Cleaning như hình dưới.


Sau khi con head Cleaning máy in sẽ tiến hành làm sạch đầu phun và hút mực từ hệ thống bình mực liên tục vào đầu phun (Lưu ý: Bạn nên clean từ 2 đến 3 lần) sau khi quá trình cleaning head hoàn thành sẽ cho bạn in bản test để kiểm tra chất lượng đầu phun còn tốt hay không.


Kết luận: Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in epson mực không đều và in sai màu hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu trong quá trình xử lý gặp khó khăn hãy liên hệ với chúng tôi tại đây hoặc liên hệ theo thông tin dưới đây:

Mực in Tuấn Long

Hotline: 0972117400

Email: tuanlong@mucintuanlong.net


819 views0 comments

Comments


bottom of page